0912232334

Home / Cẩm nang thuyết trình / NHỮNG ĐIỂM LÀM NÊN MỘT ỨNG VIÊN ẤN TƯỢNG

NHỮNG ĐIỂM LÀM NÊN MỘT ỨNG VIÊN ẤN TƯỢNG

Là một ứng viên ấn tượng và đáng nhớ là điều gì đó khá đặc biệt. Trong thế giới việc làm, điều đó không phải luôn luôn đảm bảo cho bạn một công việc, nhưng nó sẽ giúp cho mạng lưới kết nối của bạn phát triển và rất có thể tạo ra một loạt những cơ hội tốt trong suốt sự nghiệp của bạn.

 

 

1/ Tò mò

to mo NHỮNG ĐIỂM LÀM NÊN MỘT ỨNG VIÊN ẤN TƯỢNG

 

Tò mò cho thấy một người luôn háo hức học hỏi hay tìm kiếm những giải pháp tốt hơn, và một người luôn thể hiện sự tò mò trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống là một người thực sự mong muốn được khám phá xung quanh. Đó là một đặc điểm mà có thể được thể hiện bằng cách đơn giản như đặt câu hỏi nhiều hơn, hoặc bằng một cách khác mạnh mẽ hơn là người cung cấp các chiến lược thay thế hoặc các phương pháp. Những hành vi này cho thấy rằng bạn đang quan tâm khám phá các khả năng, và đồng thời cũng rất thoải mái với những sự thay đổi. Tò mò cũng là một trong những phẩm chất tuyệt vời và dễ lan truyền.

 

2/ Đam mê

 

Đam mê có thể giống như một phẩm chất dễ thấy, thường được thể hiện ở sự làm việc vô cùng chăm chỉ, nhưng thực chất, đó là một phẩm chất hoàn toàn nội tại có ở hầu hết những người làm việc thành công và năng suất, và bạn chắc chắn có thể thấy nó ở những người đáng nhớ.

Đam mê là động lực và năng lượng của một người. Nó cho thấy rằng một người có định hướng, sẵn sàng làm việc chăm chỉ, có tham vọng, và ham học hỏi.

Nếu niềm đam mê  được thể hiện tốt trong sơ yếu lý lịch, thư xin việc của bạn và thể hiện rõ ràng khi bạn giới thiệu ở phần đầu của buổi phỏng vấn, thì bạn có thể chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ bị quên lãng, kể cả khi bạn không đạt được cơ hội việc làm đó. Bạn có thể được tiếp xúc với vị trí khác, hay được giới thiệu sang một công ty khác. Do vậy, bằng cách nào đó, hãy làm cho niềm đam mê của bạn trở nên rõ ràng.

 

3/ Giao tiếp tuyệt vời

 

Là một người giao tiếp tuyệt vời không chỉ là làm người khác phải bất ngờ với vốn từ vựng của bạn, hay là người luôn biết cách đưa ra những câu chuyện cười vui nhộn và đúng lúc. Đó là một con đường hai chiều, bao gồm cả việc là một người lắng nghe tích cực.

Khả năng lắng nghe tốt để thấu hiểu và sau đó nói chuyện một cách rõ ràng luôn là một điều tích cực mà bất cứ vị trí nào cũng cần đến.

 

4/ Tự tin, nhưng không kiêu ngạo

tu tin NHỮNG ĐIỂM LÀM NÊN MỘT ỨNG VIÊN ẤN TƯỢNG

 

Tự tin là một phẩm chất vốn ấn tượng, bởi vì nó đòi hỏi sự chú ý.  Tuy nhiên sự tự tin không phải là một phẩm chất sinh ra đã có, và phẩm chất này có thể được chuyển tải trong một lời chào đơn giản. Một cái bắt tay chắc, nụ cười và ánh mắt nhìn thẳng trong lúc chào nhau là đủ để chỉ ra người bạn đang gặp là người tự tin.

Tự tin đáng nhớ còn bởi vì nó mang tính đảm bảo. Người tự tin tạo ra một cảm giác rằng họ biết những gì họ đang làm và tin vào nó hết lòng. Cho dù bạn đang gặp gỡ một nhà tuyển dụng tiềm năng hoặc một người bạn mới tại một bữa tiệc, bạn hãy luôn thể hiện mình là một người tự tin.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sự tự tin không đồng nghĩa với việc là người ồn ào nhất hay ngông cuồng nhất trong phòng. Trong thực tế, có một ranh giới giữa tự tin và kiêu ngạo, và không nên là một người đáng nhớ vì những lý do sai lầm.

 

4/ Chủ động

 

Giống như là đam mê, chủ động là một thuật ngữ được sử dụng thường xuyên trong các mô tả vị trí, với những lý do chính đáng. Đó là một đặc điểm đó cho thấy bạn là một người hành động, rằng bạn đang độc lập, và có khả năng sẵn sàng thách thức hiện trạng. Một cách đơn giản, bạn có khả năng làm những điều tốt hơn. Làm thế nào người ta có thể quên bạn được? Đó là một điểm rất dễ nhận biết và rất đáng chú ý.

“Khi tôi gặp một ai đó biết tự lực cánh sinh, có khả năng chịu trách nhiệm, luôn là người hành động đầu tiên, và đáp ứng tốt với thay đổi, tôi không thể không ấn tượng.”

 

 

Vì vậy, còn chờ gì nữa mà không thể hiện mình là một người đáng nhớ!

S.T Bảo Ngọc

 

Check Also

THAY ĐỔI NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN ĐỂ GIÚP BẠN HẠNH PHÚC NƠI CÔNG SỞ

  Trong nhịp sống hiện đại đầy bận rộn, nhiều khi các công việc căng ...